ที่เที่ยวเชียงใหม่ พร้อมการเดินทาง ที่ใครไปก็ต้องหลงรัก

ที่เที่ยวเชียงใหม่ พร้อมการเดินทาง สถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดเชียงใหม่ ถือเป็นจุดหมายปลายทางอีกแห่งหนึ่งที่นักท่องเที่ยวมีความใฝ่ฝันอยากจะไปสัมผัส พร้อมความสุขและความประทับใจกับอากาศเย็นสบายขณะท่องเที่ยวในจังหวัดเชียงใหม่ รวมไปถึงนักอ่านหลายๆ ท่าน ท่านอาจจะยังไม่เคยสัมผัสเชียงใหม่ได้แบบจริงๆ จังๆ ก็ได้ บทความนี้ถือเป็นพื้นที่รวบรวมเรื่องราวดีๆ จากสถานที่ท่องเที่ยว วัฒนธรรม อาหาร ตลอดจนความเป็นกันเองที่คนในพื้นที่มี ให้ต้องใช้เวลาจึงจะผ่านไปอย่างช้าๆ ให้จิตใจได้ซึมซับบรรยากาศอันเงียบสงบไร้เมือง โดยเฉพาะมาเชียงใหม่ช่วงอากาศหนาวๆ ยิ่งเป็นสิ่งที่น่าพึงพอใจและมีความสุขมากเท่านั้น

ทะเลหมอกห้วยน้ำดัง ที่จุดชมวิวดอยกิ่วลม เชียงใหม่

สถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดเชียงใหม่ที่ไม่ควรพลาด ได้แก่ จุดชมวิวดอยกิ่วลม อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง สถานที่ท่องเที่ยว เชียงใหม่ ที่มีความสูง 1,615 เมตร เป็นที่นิยมมากในช่วงปลายฤดูฝนและต้นฤดูหนาว นักท่องเที่ยวสามารถมาชมทะเลหมอกอันสวยงามและสัมผัสบรรยากาศธรรมชาติได้อย่างใกล้ชิด สถานที่ท่องเที่ยวจันทบุรี จุดชมวิวทะเลหมอก อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง มี 2 จุด คือ บริเวณกางเต็นท์ และจุดชมวิวดอยกิ่วลม

อ่างกา

สถานที่ท่องเที่ยวแนะนำอีกแห่งในเชียงใหม่คืออ่างกาบนดอยอินทนนท์ สถานที่ท่องเที่ยวในเชียงใหม่ที่ยังคงความเป็นธรรมชาติอย่างแท้จริง มีเส้นทางศึกษาธรรมชาติระยะสั้น และทางเดินไม้ที่ให้ประสบการณ์ใกล้ชิดธรรมชาติพร้อมป่าพรุและหมอกที่เติมเต็มบรรยากาศ

วัดผาลาด วัดลับกลางป่าเมืองเชียงใหม่

สถานที่ท่องเที่ยวที่เก่าแก่ที่สุดในเชียงใหม่ที่ไม่ควรพลาดคือ วัดผาลาด วัดโบราณที่สร้างขึ้นในสมัยพระเจ้ากือนา สถานที่ท่องเที่ยวชลบุรี เพื่อเก็บไว้เป็นที่ระลึกในการทำนายดวงชะตา เพื่อหาสถานที่ประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุ ได้รับการบูรณะใหม่ จนกลายเป็นวัดและสถานที่ปฏิบัติธรรม ภายในวัดมีสถาปัตยกรรมสไตล์ล้านนาที่สวยงามอายุมากกว่า 500 ปี มีน้ำตกธรรมชาติไหลผ่าน ตั้งอยู่ทางขึ้นดอยสุเทพ

น้ำตกแม่ยะ

น้ำตกที่แนะนำอีกแห่งหนึ่งคือสถานที่ท่องเที่ยวของเชียงใหม่ ชื่นชมความงามอันงดงามของน้ำตกแม่ยะ สถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดเชียงใหม่ที่มีความสูงถึง 260 เมตร และไหลเป็นน้ำตก โดยเฉพาะในช่วงฤดูฝนที่น้ำตกมีน้ำมากและสวยงามที่สุด สำหรับช่างภาพและนักท่องเที่ยวที่ต้องการชมความสวยงามกลางป่าอันเขียวชอุ่ม

สวนบ๊วย ดอยอ่างขาง เชียงใหม่

สถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามในเชียงใหม่ที่เหมาะกับการถ่ายรูปคือสวนบ๊วยบนดอยอ่างขาง มุมถ่ายรูปสวยๆ เกาหลีก็ฟิน แถมซากุระแท้จากญี่ปุ่นก็บานสะพรั่ง จุดเช็คอินหนึ่งที่คุณไม่ควรพลาด ต้นพลัมล้อมรอบสนามหญ้าสีเขียว สีสันตัดกันอย่างสวยงาม เป็นมุมถ่ายรูปสุดชิค ได้อารมณ์เกาหลี.

ลูฟี่ One Piece แห่งเมืองเชียงใหม่

ข้าวกะทิสดขายในร้านไม้เก่า ริมถนนต้นยาง ถนนเชียงใหม่-ลำพูน (ถนนสายเก่า) ข้าวกะทิสดจะมีรสชาติอร่อย สถานที่ท่องเที่ยวชลบุรี แต่ทางร้านยังแตกต่างจากร้านขายขนมหวานอื่นๆ อีกด้วย เพราะเต็มไปด้วยกลิ่นอายของศิลปะ ตกแต่งด้วยภาพวาดชอล์กและสีน้ำที่สวยงาม จุดเด่นของร้านคือลูกชายเจ้าของคอสเพลย์เป็นลูฟี่ พระเอกการ์ตูนชื่อดังวันพีซมาทำขนม พร้อมด้วยบริการกาแฟดริป

คลองแม่ข่า จ.เชียงใหม่

คลองแม่ข่า จุดเช็คอินแห่งใหม่ใกล้เชียงใหม่ คลองโบราณได้รับการปรับปรุงใหม่เพื่อให้ภูมิทัศน์สะอาดและเป็นระเบียบเรียบร้อย สถานที่ท่องเที่ยวจันทบุรี จนมีบรรยากาศคล้ายอยู่ในประเทศญี่ปุ่น บรรยากาศริมถนนเลียบคลองแม่ข่ามีร้านค้าน่ารักๆ ที่ชาวบ้านนำของมาขายเป็นระยะๆ ตั้งอยู่บนถนนศรีดอนชัย ตำบลช้างคลาน อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่

สวนดอกไม้ I love flower farm จ.เชียงใหม่

ตามรอยดาราสาวคนสวย เกรซ ก้านเกล้า กับ เซียนเกล้า โดยเธอได้โพสต์ภาพการเยี่ยมชมสวนดอกไม้ในจังหวัดเชียงใหม่ สถานที่ที่ทั้งคนและทิวทัศน์สวยงาม สวนดอกไม้แห่งนี้มีชื่อว่า ฉันรักฟาร์มดอกไม้ สวนดอกไม้ชื่อดังในจังหวัดเชียงใหม่ มีการหมุนเวียนปลูกดอกไม้ที่แตกต่างกันไปในแต่ละฤดูกาล ในช่วงเดือนตุลาคมจะมีดอกสีม่วงสดใสสวยงาม

อุทยานหลวงราชพฤกษ์ จ.เชียงใหม่

อุทยานหลวงราชพฤกษ์ จ.เชียงใหม่ ภายในสวนแห่งนี้มีจุดถ่ายรูปสวยๆ มากมาย โดยเฉพาะช่วงฤดูร้อนนี้ นักท่องเที่ยวจะได้เห็นกลุ่มดอกไม้หลากสีสันบานสลับกันไปทั่วทั้งสวน ทั้งดอกประดู่แดงและเหลืองอินเดียก็มีดอกสีเหลืองสวยงาม นอกจากนี้ยังมีพันธุ์ไม้หลากสีที่เริ่มทยอยบานเป็นช่อดอกไม้ให้คุณได้ชมจนถึงเดือนมิถุนายนของทุกปี ที่นี่เป็นอีกสถานที่สำหรับผู้รักธรรมชาติ และชอบบรรยากาศสวนดอกไม้นานาชนิด เพราะสามารถเข้ามาเยี่ยมชมได้ตลอดทั้งวัน ในพื้นที่กว่า 470 ไร่ สวนเปิดให้เข้าชมทุกวัน เวลา 08.00 – 18.00 น. ที่เที่ยวเชียงใหม่ พร้อมการเดินทาง

บทความที่เกี่ยวข้อง