ที่ เที่ยวจันทบุรี ไปเที่ยวคนเดียวก็เฟี้ยวได้

เที่ยวจันทบุรี นอกจากหัวหินและพัทยาแล้ว ยังมีอีกจังหวัดติดทะเลอีกด้วย ไม่ไกลจากกรุงเทพมากนักแม้จะไกลกว่าพัทยาก็ตาม และหัวหินนิดหน่อย แต่รับรองว่าทะเลสวยไม่แพ้กันแน่นอน จังหวัดที่เรากำลังพูดถึงอยู่ตอนนี้คือ “จันทบุรี” อีกหนึ่งจังหวัดที่มีสถานที่ท่องเที่ยวที่หลากหลาย เพราะจันทบุรีนั่นเอง ไม่ได้มีเพียงแหล่งท่องเที่ยวที่เป็นทะเลเท่านั้น แต่ยังรวมถึงน้ำตกด้วย เมืองเก่ามีทุกอย่างให้เลือก!

วันหยุดที่กำลังจะมาถึงนี้ หากใครยังหาที่เที่ยวไม่ได้ ไม่รู้จะไปเที่ยวไหน แต่ฉันอยากพักผ่อนในเมืองติดทะเล เราขอเสนอจันทบุรีเป็นอีกทางเลือกหนึ่ง ความน่าสนใจของจันทบุรี นอกจากความหลากหลายของสถานที่ท่องเที่ยวในจันทบุรีแล้ว ยังเงียบสงบไม่พลุกพล่านเพราะจันทบุรีไม่ใช่เมืองท่องเที่ยว ไม่ได้มีเฉพาะชาวต่างชาติ ผับ บาร์ หรือแม้แต่สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมเท่านั้น จันทบุรียังเน้นธรรมชาติ สำหรับใครที่กำลังวางแผนจะไปเที่ยวจันทบุรี เรามีลิสต์ 20 ที่เที่ยวจันทบุรี มาฝากค่ะ กิจกรรมนี้จะจัดขึ้นเป็นกลุ่ม หรือเที่ยวคนเดียวก็ฟินได้!

หาดเจ้าหลาว

เริ่มจากที่เที่ยวแรกในจันทบุรีที่ต้องที่นี่เลย “หาดเจ้าหลาว” ไม่ว่าคุณจะมากับครอบครัว มาเดตกับแฟน หรือมาคนเดียวก็ล้วนดีต่อใจ เพราะหาดเจ้าหลาวถือเป็นชายหาดที่สวยที่สุดแห่งหนึ่งในจังหวัดจันทบุรี ใครๆ ก็สามารถมาเยี่ยมชม อาบแดด และทานอาหารทะเลได้ หรือจะพักค้างคืนก็ได้เช่นกัน เพราะมีที่พักติดหาดเจ้าหลาวให้เลือกมากมาย สถานที่ท่องเที่ยวชลบุรี ฉันอยากไปเที่ยวทะเลที่สวยงาม เอาแบบคนเยอะๆ ไม่ต้องกลัวเหงา แนะนำให้มาหาดเจ้าหลาวครับ

จุดชมวิวเนินนางพญา

แนะนำสำหรับผู้ที่ขับรถมาเอง ขอแนะนำให้คุณขับรถไปที่บริเวณหาดคุ้งวิมาน และอ่าวคุ้งกระเบน เพราะบริเวณนี้เป็นจุดชมวิวที่เรียกได้ว่าสวยที่สุดอันดับหนึ่งของจันทบุรี และถือเป็นแลนด์มาร์คสำคัญอีกแห่งของจันทบุรีที่คุณไม่ควรพลาด จุดเด่นของจุดชมวิวนี้คือถนนที่ทอดยาวเลียบชายทะเล โดยที่สามารถมองเห็นวิวทะเลสวยๆ ของจันทบุรี ได้อย่างไม่บดบัง สถานที่ท่องเที่ยวจันทบุรี จะมาในตอนกลางวัน หรือช่วงที่พระอาทิตย์กำลังจะตกดินก็สวยงามไปอีกแบบ

เจดีย์กลางน้ำบ้านหัวแหลม

สถานที่ท่องเที่ยว UNSEEN ในจันทบุรี ต้องยกให้ “เจดีย์กลางน้ำบ้านหัวแหลม” สถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ของจันทบุรีที่เพิ่งเปิดใหม่เมื่อไม่นานมานี้ แต่เป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวมาก เพราะมีชื่อเสียงในเรื่องวิวทิวทัศน์ที่สวยงาม โดดเด่นด้วยสะพานไม้ที่ทอดยาวไปในทะเล คุณจึงสามารถมองเห็นวิวทะเลได้ 360 องศา หากใครอยากเดินไหว้พระเจดีย์กลางน้ำ คุณจะต้องรอให้น้ำลดก่อนจึงจะสามารถเดินไปได้ เป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดจันทบุรีที่น่าสนใจมาก

ศูนย์ศึกษาเรียนรู้ระบบนิเวศป่าชายเลนสิรินาถราชินี อ่าวคุ้งกระเบน

นอกจากทะเลจันทบุรีแล้วยังมีป่าชายเลนอีกด้วย สำหรับผู้ที่ต้องการเดินศึกษาธรรมชาติ หรือมาเรียนรู้เกี่ยวกับระบบนิเวศในป่าชายเลน แนะนำให้มา ที่นี่เรียกว่า “ศูนย์ศึกษาระบบนิเวศป่าชายเลนสิรินาถราชินี” จริงๆ แล้วบริเวณนี้แต่เดิมเคยเป็นฟาร์มกุ้งร้าง แต่ได้รับการบูรณะให้เป็นป่าชายเลนที่มีระบบนิเวศที่สมบูรณ์อย่างยิ่ง จุดเด่นคือวิวสวย ของธรรมชาติของป่าชายเลน มีสะพานไม้ และสะพานแขวนให้ขึ้นไปถ่ายรูป

ลานหินสีชมพู

ใกล้อ่าวคุ้งกระเบนยังมีที่เที่ยวอีกแห่งในจันทบุรีที่ไม่มีใครเหมือนที่อื่น สถานที่นั้นคือ “ลานหินสีชมพู” ใช่แล้ว! อ่านแล้วไม่ผิดครับ เพราะลานหินนี้จะมีสีชมพูอมน้ำตาลแดงอ่อนๆ โดยเฉพาะเวลาถ่ายรูปแล้วแสงกระทบโขดหิน จะเห็นลานหินสีชมพูสวยงามมาก สถานที่ท่องเที่ยวชลบุรี นอกจากความสวยงามของลานหินสีชมพูแล้ว หากมายืนบริเวณนี้ จะได้เห็นวิวทะเลที่สวยงามมากๆ อีกด้วย โดยเฉพาะหากมาช่วงเดือนกุมภาพันธ์-มิถุนายนจะเป็นช่วงน้ำลง ทำให้มองเห็นลานหินได้ชัดเจนยิ่งขึ้น

ชุมชนริมน้ำจันทบูร

หากไม่พูดถึงสถานที่ท่องเที่ยวในจันทบุรีคงเป็นไปไม่ได้ เพราะถือเป็นไฮไลท์ และเป็นแลนด์มาร์คสำคัญของเมืองจันทบุรี นั่นก็คือ “ชุมชนริมแม่น้ำจันทบุรี” ชุมชนเก่าแก่ที่มีความน่าสนใจเป็นอย่างมาก เพราะปัจจุบันนี้ยังมีผู้คนที่อาศัยอยู่ในชุมชนนี้จริงๆ สิ่งสำคัญคืออาคาร หรือตัวอาคารยังคงมีสถาปัตยกรรมดั้งเดิม สถานที่ท่องเที่ยวจันทบุรี ส่วนสถานที่ท่องเที่ยวของชุมชนริมแม่น้ำจันทบูรก็ยังไม่หมดเพียงเท่านั้น เพราะยังมีร้านอาหาร ร้านกาแฟ และร้านขายของที่ระลึกอยู่ รวมถึงร้านขนมท้องถิ่นอย่างร้านเสน่ห์จันทร์ที่หาได้ยาก

อาสนวิหารพระนางมารีอาปฏิสนธินิรมล

“อาสนวิหารพระนางมารีอาปฏิสนธินิรมล” อยู่ตรงข้ามชุมชนริมแม่น้ำจันทบูร หรือถ้าใครได้ไปเดินเล่นที่ชุมชนจันทบูร คุณสามารถจอดรถได้ที่มหาวิหารแห่งนี้ แล้วเราก็เดินกันต่อ ข้ามสะพานแล้วจะถึงชุมชนเก่าแก่แห่งนี้ สำหรับโบสถ์แห่งนี้ถือเป็นโบสถ์คริสต์ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย มีประวัติยาวนานกว่า 100 ปี เมื่อถึงวันคริสต์มาสหรือวันปีใหม่ หน้าโบสถ์แห่งนี้ก็จะมีเทศกาลสนุกสนาน นอกจากอาสนวิหารแห่งนี้จะมีความสำคัญต่อชาวคริสต์ในจังหวัดจันทบุรีแล้ว ยังเป็นแลนด์มาร์คอีกแห่งหนึ่งที่คุณไม่ควรพลาดอีกด้วย เที่ยวจันทบุรี

บทความที่เกี่ยวข้อง